5 NGUYÊN NHÂN GÂY SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở NGƯỜI TRẺ HIỆN NAY!


Theo thống kê, ngày càng có khá nhiều người trẻ phải đối mặt với những chứng suy giảm trí nhớ. Tìm hiểu kỹ những nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ ở những người trẻ tuổi là cách hữu ích giúp bạn có thể đưa ra phương pháp tăng cường sức khỏe thần kinh, giúp phục hồi trí nhớ hiệu quả. Bài viết sau đây chỉ ra 5 thủ phạm chính gây ra tình trạng trên, mời các bạn đọc tham khảo!


Suy giảm trí nhớ là gì?

 

Suy giảm trí nhớ là hiện tượng cần giảm dần của trí nhớ do suy thoái không ngừng của bộ não bộ hoặc sự ngừng trệ lại quá trình vận chuyển thông tin và vào ký ức về vỏ não. Bệnh suy giảm trí nhớ được gọi bằng rất nhiều cụm từ như: Suy giảm nhận thức, các chứng suy giảm trí nhớ, những hội chứng suy giảm trí nhớ, cũng như suy giảm chức năng nhận thức,… Dù gọi theo bất kỳ tên nào thì tất cả đều liên quan đến những tình trạng suy giảm khả năng ghi nhớ vào não bộ theo thời gian.

 

suy giảm trí nhớ
 

>>>Xem thêm: Khi bị mệt mỏi uể oải, nên uống thuốc gì để cải thiện?

 

5 Nguyên nhân gây ra suy giảm trí nhớ ở người trẻ hiện nay

 

Chứng suy giảm trí nhớ đang có những xu hướng trẻ hóa, tập trung trong nhóm từ 18 - 35 tuổi . Nguyên nhân gây ra các suy giảm trí nhớ ở người trẻ xuất phát từ những thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như lối sống, bao gồm:

 

Stress

 

Cuộc sống rất nhiều áp lực căng thẳng, áp lực, gây thiếu ngủ thường xuyên là nguyên nhân gây stress.  Stress là tác động trực tiếp lên trung tâm của thần kinh nhận thức và ảnh hưởng đến những khu vực nhận thức ở não làm giảm tốc độ phản ứng, khiến con người rất khó tập trung suy nghĩ, dễ làm phân tán tư tưởng và giải quyết vấn đề chậm chạp.

 

Mất ngủ thường xuyên

 

Ngủ đủ giấc có những vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, nó sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi lại năng lượng và đào thải độc tố. Khi ngủ, sóng của não sẽ được tạo ra để lưu trữ và chuyển đổi thông tin đến vỏ não trước trán (nơi lưu trữ được ký ức). Nếu ngủ không đủ giấc, các ký ức không di chuyển về được phía vỏ não trước trán nên sẽ gây ra những tình trạng mất trí nhớ ngắn hạn.

 

Làm quá nhiều việc

 

Khi phải làm nhiều việc cùng lúc sẽ khiến cho bộ não quá tải và đây là một trong những nguyên nhân gây dẫn đến chứng suy giảm trí nhớ ở người trẻ. Để hạn chế những tình trạng này, bạn nên tập trung được hoàn thành từng việc, bằng cách ghi ra các điều cần làm ra giấy để thực hiện công việc tuần tự.

 

suy giảm trí nhớ

Làm quá nhiều việc sẽ khiến não bộ quá tải

 

Dinh dưỡng không đầy đủ

 

Não bộ hoạt động tốt nhất khi cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Thiếu máu hay thiếu các chất sắt gây nên các biểu hiện như: chóng mặt, hoa mắt, kết hợp với những áp lực trong cuộc sống sẽ dẫn đến những tình trạng suy giảm trí nhớ. Ngoài ra, thiếu hụt vitamin B1 sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến trí nhớ, vì vitamin B1 có các tác dụng duy trì việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh tác động đến trí nhớ.

 

Hút thuốc lá

 

Thuốc lá là chất gây nghiện có những tác dụng rất xấu lên vùng hippocampus, ngăn cản lại việc chuyển đổi trí nhớ ngắn hạn hay sang dài hạn. Hút thuốc làm giảm lại lượng oxy lưu thông lên não, lâu dần làm co hẹp các mạch máu, khiến não bộ kém nhạy bén và làm suy giảm chức năng ghi nhớ.

 

Các nghiên cứu cho thấy, các tế bào thần kinh bắt đầu bị thoái hóa ở các độ tuổi đôi mươi. Do đó, nếu không được phát hiện cũng như điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống.

 

Về công việc

 

Những người bị suy giảm trí nhớ thường sẽ thấy lơ đãng, thiếu tập trung vào học tập, công việc. Họ thường mất đi các khả năng ghi nhớ cũng như tư duy, những suy nghĩ về các vấn đề. Vì vậy, những người bệnh sẽ kém nhanh nhạy với yếu tố mới, phản ứng chậm với các thay đổi và không còn các khả năng đáp ứng trong công việc, học tập.

 

Về cuộc sống

 

Suy giảm trí nhớ cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những chất lượng cuộc sống. Ban đầu, người bệnh cũng sẽ có biểu hiện quên trong các công việc đơn giản như: không nhớ tắt điện khi đi ra ngoài, đi chợ quên mang tiền,… Suy giảm trí nhớ khiến cho người bệnh thay đổi tâm trạng và hành vi, những cảm xúc,… ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh.

 

suy giảm trí nhớ

Suy giảm trí nhớ làm ảnh hưởng đến cuộc sống

 

Về sức khỏe

 

Các chuyên gia thần kinh trong học cảnh báo, nếu bệnh tình suy giảm trí nhớ không được điều trị kịp thời sẽ làm chuyển sang giai đoạn sa sút trí tuệ chỉ trong vòng 3 năm. Ngay lúc này, não sẽ mất dần những khả năng điều khiển các cơ quan chức năng và khiến người bệnh tử vong. Trong những quá trình chuyển sang những giai đoạn sa sút trí tuệ, tế bào não bị tấn công hay tổn thương nghiêm trọng nên rất khó lòng để phục hồi. Những tổn thương này bao gồm: teo não, chết tế bào não, mạch máu bị sang thương, tổn thương chất trắng(hay là những sợi liên kết các tế bào thần kinh).

 

Hoạt Huyết Ngọc Thanh - Giải pháp tăng cường trí nhớ tự nhiên

 

Áp lực công việc, học tập,... khiến cho nhiều người trẻ gặp phải những khó khăn với trí nhớ của mình. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, gây ra suy giảm chất lượng cuộc sống. Để ngăn chặn lại mối nguy hiểm này, bạn nên xây dựng cho mình những lối sống lành mạnh và khoa học, hạn chế lại tối đa các tác nhân gây hại, giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

 

Ngày nay, giới chuyên gia sẽ khuyên bạn nên kết hợp sử dụng các sản phẩm thảo dược giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường hơn hoạt động hệ thần kinh. Điển hình cho các dòng sản phẩm này là thực phẩm giúp  bảo vệ sức khỏe Hoạt Huyết Ngọc Thanh. Đây được coi là công thức rất ưu việt dành cho những người mắc chứng suy giảm trí nhớ, đem lại được sự cân bằng cho hệ thần kinh. Sản phẩm sẽ là sự kết hợp của những vị thuốc quý trong dân gian như: Viễn chí (trí nhớ xa) điều trị chứng hay quên, dưỡng tâm, an thân, và tăng cường trí nhớ cũng như khả năng tập trung, cung cấp được dưỡng chất cho hệ thần kinh; Soy lecithin làm chiết xuất từ vỏ đậu nành giúp bổ sung thêm choline cho hoạt động não bộ, làm thư giãn được tinh thần, giảm căng thẳng; Hợp hoan bì có tác dụng giúp an thần kinh, giải trầm uất, giúp lưu thông máu tốt hơn; Uất kim (rễ phụ cây nghệ) giảm suy nghĩ tiêu cực, giúp giải trầm uất; Toan táo nhân, ngũ vị tử giúp trấn tĩnh hệ thần kinh, giúp ngủ sâu giấc, giảm hồi hộp; Hồng táo giúp tăng cường hơn sức khỏe, giảm mệt mỏi. Tất cả các thành phần trên sẽ giúp tác động toàn diện cả vào những nguyên nhân và triệu chứng của chứng suy giảm trí nhớ, tạo nên các bước đột phá trong việc nâng cao tốt sức khỏe thần kinh cho người trẻ.

 

suy giảm trí nhớ

 

Hoạt Huyết Ngọc Thanh hiện đang là thực phẩm uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thần kinh rất nhiều người tin dùng để hỗ trợ trị chứng suy giảm trí nhớ, mất ngủ, trầm cảm, rối loạn lo âu. Với nguồn gốc thảo dược trong thiên nhiên lành tính, sản phẩm có thể dùng viên uống được lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

 

Gần một năm mắc phải chứng rối loạn lo âu, khiến anh Nguyễn Trung (Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh) rơi vào tình trạng hồi hộp, trí nhớ suy giảm, mất ngủ. Thậm chí có những ngày, anh phải chịu tới vài cơn sức khỏe suy kiệt, bấn loạn. Dù đã đi khám ở khá nhiều nơi nhưng bệnh không hề thuyên giảm. May mắn thay, sau 6 tháng dùng Hoạt Huyết Ngọc Thanh, tôi đã khỏe mạnh trở lại, tinh thần minh mẫn hơn nhiều sau bao tháng ngày lo âu.

 

Chuyên gia đánh giá về viên uống Hoạt Huyết Ngọc Thanh: 


Một trí nhớ tốt giúp tăng cường hơn quá trình tiếp nhận và lưu giữ những thông tin trong não bộ. Bên cạnh tham khảo các bí quyết giúp cải thiện trí nhớ, hãy kết hợp dùng Hoạt Huyết Ngọc Thanh mỗi ngày nhé!

 

Nếu còn thắc mắc về cách cải thiện trí nhớ cũng như sản phẩm Hoạt Huyết Ngọc Thanh, vui lòng gọi đến hotline: 0974.54.29.22,  để biết hơn nhiền thông tin tin tức chi tiết hơn! website: https://geltitan.vn

 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có công dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ăn gì để bổ não, ăn gì để tốt cho sức khỏe?
10 thực phẩm tốt cho xương bạn không thể bỏ qua
Đau nhức xương khớp - Nguyên nhân - Cách điều trị

Đánh giá: 4.7start Số phiếu bầu: 76

Bài viết liên quan

thuong-hieu