10 thực phẩm tốt cho xương bạn không thể bỏ qua


Cơ thể khỏe mạnh tùy thuộc vào chính cách chúng ta bảo vệ nó; Vậy thực phẩm nào để giúp bảo vệ xương khớp tốt nhất cho chính bản thân mình cũng như là gia đình chúng ta


Khoai tây, rau xanh, bơ hạnh nhân, quả sung, cá, sữa, nước cam ép... giúp xương chắc khỏe. 

 

Giúp tóc khỏe đẹp với Haco
Ăn gì để bổ não

 

Thục phẩm tốt cho xương khớp

 

Những Thực phẩm tốt cho xương. 

 

Rau xanh lá

 

Canxi có rất nhiều trong rau họ cải bẹ trắng, cải như cải thìa, cải thảo, cải xoăn,và phần lá của củ cải. Một cốc lá củ cải đem nấu chín chứa khoảng 200 mg canxi (đáp ứng 20% nhu cầu hàng ngày của cơ thể). Hơn nữa, nếu rau xanh chứa nhiều vitamin K, giảm nguy cơ về loãng xương.

 

Khoai tây

 

Một củ khoai tây cỡ trung bình đem nướng không muối cung cấp 31 mg magiê và 542 mg kali. Đây là 2 khoáng chất giúp xương khỏe mạnh. Cơ thể bị thiếu magiê sẽ ảnh hưởng đến cân bằng vitamin D và tác động đến xương. Kali trung hòa về axit trong cơ thể có thể làm giảm những canxi trong xương. 

 

Bắt đầu ngày mới với vị chua

 

Thêm một quả bưởi vào những bữa sáng để đánh thức vị giác. Vitamin C được chứng minh sẽ là giúp ngăn ngừa loãng xương. Một quả bưởi hồng hoặc bưởi đỏ có khoảng 91 mg vitamin C lượng bạn cần cho cả ngày. Có thể thay bằng 1 trái cam 83 mg vitamin C.

 

Quả sung

 

Năm quả sung tươi trung bình chứa được khoảng 90 mg canxi và khoáng chất khác như kali, magiê. Sung khô cũng chứa các chất dinh dưỡng tương tự. Nửa chén quả sung khô có chứa 121 mg canxi.

 

Cá béo đóng hộp

 

Cá hồi và các loại cá béo cung cấp nhiều vitamin D và axit béo omega 3, giúp cho xương chắc khỏe. Cách tốt nhất để ăn cả xương là ăn cá đóng hộp. Ba hộp (28 g/ 1hộp) chứa 197 mg canxi.

 

Bơ hạnh nhân

 

Hai muỗng canh bơ hạnh nhân có chứa 112 mg canxi và 240 mg kali cùng đạm và những chất dinh dưỡng khác.

 

== >> Xem thêm những bài viết về cham sóc sức khỏe khác tại đây

 

Sữa từ thực vật

 

Sữa đậu nành, hạnh nhân, đều cung cấp dinh dưỡng, hoặc dừa, canxi và vitamin D.

 

Protein thực vật

 

Nửa ly đậu hũ có chứa hơn 800 mg canxi. Nghiên cứu cho thấy isoflavone trong đậu nành giúp làm giảm lại loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh.

 

Nước cam ép

 

Nước cam ép chứa lượng canxi tương đương như trong sữa.

 

Chọn một chất làm ngọt thông minh hơn

 

Không giống như đường trắng tinh chế, các mật mía là nguồn cung cấp canxi. Một muỗng canh mật mía có chứa 41 mg canxi. Có thể thay mật ong bằng mật mía và cho vào sữa chua hoặc bột yến mạch, nước hoa quả.

 

Theo Website: https://geltitan.vn

Đánh giá: 4.9start Số phiếu bầu: 54

Bài viết liên quan

thuong-hieu